Đầu tư tên miền Việt Nam (P1)

Trước khi vào bài viết, tôi xin chú thích định nghĩa “tên miền Việt Nam” ở đây có nghĩa là tên miền có đuôi quốc gia .vn và .com.vn.  Chúng ta chưa bàn đến “tên miền Tiếng Việt có dấu” vì theo tôi, tên miền Tiếng Việt có dấu’ sẽ ở một tương lai rất xa, cụ thể xa như thế nào tôi sẽ đề cập cho các bài viết tiếp theo trong 1 topic khác.

Nếu các bạn đã từng đọc nhiều bài viết về chủ đề này, hẳn các bạn đã từng có tâm trạng mông lung, không có quyết định đầu tư hay không vào tên miền Việt Nam. Tôi đã thấy một số topic của một vài forum hay blogger có đề cập về đầu tư tên miền VN và có vẻ hầu hết họ đều nêu ra những quan điểm chung chung là nên và không nên rồi chỉ ra một số ưu nhược điểm của chúng. Dẫu vậy, sau mỗi bài viết các newbie trong đầu tư tên miền vẫn chưa thể đưa ra quyết định đầu tư vì nhược điểm “có vẻ nhiều hơn” là ưu điểm. 😀

Quan điểm của tôi?

Câu trả lờ là có, Chẳng có lý do gì để không đầu tư tên miền quốc gia Việt Nam cả. Tôi chỉ xin nêu vài lý do cơ bản để các bạn hiểu quan điểm của tôi.

1.Tên miền là Bất Động Sản trên internet, bạn đang có cơ hội đầu tư BĐS với số vốn ít gấp hàng nghìn lần so với BĐS thực. Trẻ như chúng ta gần như 99% không thể có vốn để kinh doanh sản phẩm vật chất. Vậy có cơ hội thử sức, tại sao không? Rủi ro là gì ? Thất bại, bạn đã học được 1 khóa về tài nguyên internet + kiến thức, và tất nhiên bạn đã trả học phí bằng chút tiền đầu tư của mình. Còn nếu thành công? Bạn sẽ có tất cả những thứ trên + nhiều tiền + nhiều quan hệ. Được ít và được nhiều, Bạn hãy chọn đi ^^

2.  VIệt Nam đang trong nhóm những nước phát triển người dùng internet nhanh nhất thế giới và đứng đầu Đông Nam Ấ, vậy lượng người, doanh nghiệp quan tâm đến BĐS internet đang dần tăng lên, nên đầu tư không? Nên chứ.

3.  Thời gian và cơ hội chẳng chờ đợi ai. Nếu không có quyết định của riêng mình, bạn sẽ mãi mãi nằm trong số đông những người thất bại. Nên nhớ phần lớn những người thành công đều có quyết định của riêng mình và thời điểm họ quyết định bao giờ cũng sớm hơn phần đông còn lại.

4.  Không có ngành kinh doanh không rủi ro, chỉ là lớn hay nhỏ mà thôi.

Trên đây chỉ là quan điểm của cá nhân tôi, hy vọng sẽ giúp ích phần nào cho quyết định đầu tư của các bạn. Bạn nào có ý kiến đóng góp khác xin để lại comment, chúng ta cùng thảo luận để đưa ra cái nhìn chính xác nhất cho việc đầu tư và tên miền quốc gia Việt Nam.

P/S: Câu trả lời của tôi vẫn là có. Ở các bài viết tiếp tôi sẽ phân tích chi tiết hơn kèm theo các ví dụ về luận điểm này. Do bài viết hoàn toàn của cá nhân tôi (không copy tại trang nào cả) nên khó hoàn thiện bài viết trong một buổi được, các bạn thông cảm!

8 thoughts on “Đầu tư tên miền Việt Nam (P1)

  1. Đầu tư tên miền Việt Nam (dot .vn; .com.vn) vẫn là một câu trả lời ngỏ! Mình còn nhớ có một người Nga, đầu cơ tên miền quốc gia Nga – dot .ru (và cả dot .com) nữa, từ những năm 90 đến năm 2000 ông ấy đã là triệu phú rồi…

    Ngẫm chuyện của Tây, soi vào của ta. Nhiều người đầu cơ tên miền dot .com (phần tên là tiếng Việt) và tên miền dot .vn từ những năm 2000, đến nay 2012 rồi, hơn 10 năm rồi! Vậy mà vẫn chưa có anh nào là triệu phú về tên miền cả!

    Xem ra đầu tư tên miền cũng cần phải tính toán nhiều thì mới đạt được thành công!

    Chúc bạn thành công nhé!

  2. Chuẩn rồi ! Băn khoăn của bạn cũng chính là của Domainer Việt Nam.

    Theo mình thì nắm bắt sớm + may mắn giúp họ thành công, tuy nhiên với dot.vn thì cần nhiều yếu tố nữa lắm,hì. Tôi tin là dot.vn sẽ đến lúc cao trào, cái domainer Việt Nam cần làm bây giờ là tích lũy kinh nghiệm càng nhiều càng tốt.

    Mình sẽ chuẩn bị và post thêm bài đê củng cố niềm tin vào dot.vn cho anh em Domainer Việt Nam. Tuy là quan điểm cá nhân nhưng với kinh nghiêm 6 năm trong nghề marketing, mình tin rằng các bạn cứ yen tâm đầu tư, chủ yếu là quản lý vốn tốt là được.

    Bạn có dùng tên miền riêng + hosting không? Mình đang chạy thử nên chưa dùng 5URS.COM để áp dụng. Em nó đang ở trọ nhà bác Sedo, hehe

    • Sao không dùng thử Hostgator hả bạn? Các gói của Việt nam không thoải mái lắm về dung lượng và băng thông, support có vẻ kém lắm. Bên FPT có vấn đề gì toàn fair gọi điện hoặc mail rất mất tg.

      • Ừ! Món host quốc tế cũng phải thử xem mới biết được! Như con host ipage.com mình dùng cho trang http://tuyendungtructiep.vn, cứ có 75.000 lượt truy cập cơ sở dữ liệu lại phải đổi tên người truy cập cơ sở dữ liệu mới truy cập được bình thường, nên cứ 2, 3 ngày mình lại phải đổi 1 lần vì trang http://tuyendungtructiep.vn cũng có nhiều người truy cập.

  3. oh, thế thì bác phải chuyển qua Hostgator thật rồi, vì gói thấp nhất < 5$/tháng cũng đã không giới hạn dung lượng và băng thông rồi. Khuyên bác nên dùng gói Baby Plan vì chỉ 8$ và điều kiên y như trên nhưng lại không giới hạn về domain. Chưa kể nó là nơi cung cấp hosting số 1 TG. E thử rồi hệ thống support trực tuyến thì tuyệt đỉnh ^^. Chat online 24/24 luôn và ngay, thậm chí bác chưa dùng dịch vụ, chỉ vào hỏi han linh tinh cung support rất nhiệt tình đó. 😀

  4. Pingback: Đầu tư tên miền .VN – Liệu có hết thời? Bức xúc ! « 5urs

  5. Pingback: Đầu tư tên miền Việt Nam (P2) « 5urs

Bình luận

